[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
*** กำลังดำเนินการปรับปรุง/12 ตค 2566***

 

  
ทำความเข้าใจประกันบำนาญสำคัญต่อชีวิตหลังเกษียณแค่ไหน
โดย : broowiir92   เมื่อวันที่ : ศุกร์ ที่ 25 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2566   


ประกันบำนาญคือสิ่งที่มีความสำคัญในการเตรียมการเงินสำหรับอนาคตหลังจากการทำงานเพื่อให้ได้รับรายได้อย่างต่อเนื่องหลังจากเกษียณอายุ ประกันประเภทบำนาญช่วยให้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการได้รับผลประโยชน์ที่มีประสิทธิภาพและมั่นคง โดยปกติแล้ว การเข้าร่วมโครงการประกันแบบบำนาญจะต้องชำระเบี้ยประกันในช่วงเวลาระยะยืนของการทำงาน และจ่ายผลตอบแทนให้ผู้ถือกรมธุกรบได้อีกระดับหลังจากถึงอายุเกษียณ
ปัจจุบัน โครงการประกันชนิดบำนาญไม่ได้ถูกรับผิดชอบโดยเพียงแต่รัฐบาลเท่านั้น แต่ยังมีบริษัทประกันเอกชนที่ให้บริการด้านประกันชนิดบำนาญอีกด้วย โดยการเลือกประกันแบบบำนาญที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณได้ผลตอบแทนที่สูงขึ้นในอนาคต ไม่ว่าคุณจะเป็นพนักงานที่หมุ่งหวังให้มีความมั่งคั่งในอีกระดับหลังการเกษียณ หรือผู้สร้างธุรกิจและต้องการการเตรียมการเงินสำหรับอนาคต โครงการประกันชนิดบำนาญจะช่วยให้คุณได้อยู่ด้วยใจที่แข็งแกร่ง
ชีวิตหลังเกษียณคือช่วงเวลาหลังจากที่บุคคลถึงอายุที่สามารถเลิกงานและไม่ต้องทำงานอีกต่อไปได้ ในช่วงนี้ บุคคลจะไม่มีการทำงานหรือการทำรายได้จากการปฏิบัติหน้าที่ใดๆ เพื่อใช้ชีวิตในสมรสภาระของการพักผ่อน การเรียนรู้ และการสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ชีวิตหลังเกษียณสำคัญอย่างมาก เพราะเป็นช่วงเวลาที่บุคคลสามารถแบ่งเวลาได้อย่างอิสระ และผู้คนส่วนใหญ่จะใช้ชีวิตหลังเกษียณในการทำกิจกรรมที่ไม่ได้ทำขณะที่ยังทำงาน เช่น เข้ารับประทับใจด้ายการเดินทาง อ่านหนังสือ ศึกษาเรื่องใหม่ๆ เรียนรู้การทำอาหาร และเข้าร่วมกิจกรรมชุมชน
การวางแผนการเงินก่อนเกษียณจะช่วยให้บุคคลสามารถใช้ชีวิตหลังเกษียณได้อย่างสบายๆ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเงิน เพื่อให้สามารถทำสิ่งที่ต้องการและประทับใจได้อย่างไม่มีข้อผูกมัด ในปัจจุบัน เทคโนโลยีและความปรับตัวของสังคมได้พัฒนาขึ้น ชีวิตหลังเกษียณไม่จำเป็นต้องหมายถึงการพักผ่อนแบบไม่ทำอะไร ผู้คนสามารถพิจารณาที่จะทำได้อย่างหลากหลาย เช่น การทำธุรกรรมข้าวขอบคุณ การทำงานอาสา หรือการเรียนรู้และพัฒนาตนเองในยามว่างต่อไป


เข้าชม : 130





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
email สำนักงาน pna_nfedc@nfe.go.th 

สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดพังงา
  ๕๙ หมู่ที่ ๓   ตำบลตากแดด อำเภอเมืองพังงา  จังหวัดพังงา  ๘๒๐๐๐ โทร ๐๗๖ - ๔๘๑๐๓๕ - ๖ โทรสาร ๐๗๖ - ๔๘๑๐๓๗
 มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผู้ดูแลระบบ  
muekzero24@gmail.com   ขอบคุณ อ.นิกร เกษโกมล ผู้พัฒนา cms

email สำนักงานกศน.จ.พังงา  pna_nfedc@nfe.go.th 
 
Powered by MAXSITE 1.10