[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
*** กำลังดำเนินการปรับปรุง/12 ตค 2566***

 

  
แขนที่ดี มีประโยชน์อย่างไรบ้าง กับการใช้โบท็อกลดแขนให้แขนอยู่สภาพที่ดี
โดย : epeelao20299   เมื่อวันที่ : อังคาร ที่ 8 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2566   


แขนคือส่วนหนึ่งของร่างกายที่เชื่อมต่อกับลำตัวผ่านไหล่ แขนมีหุบเข่าที่จะใช้ในการโค้งงอและยืดตัว และมีศอกที่ใช้ในการบิดเบือน ส่วนปลายแขนจะประกอบไปด้วยมือ ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญในการกระทำต่างๆ เช่น จับ, ถือ, เขียบ, เคาะ, และกริยาอื่นๆ แขนมีหลายส่วนประกอบ เช่น ไหล่ (shoulder) ที่เชื่อมต่อกับลำตัวผ่านกระดูกไหปลาร้า (clavicle) และกระดูกไหปร้า (scapula) เพื่อให้สามารถเคลื่อยไหวได้อย่างราบรื่น
การมีแขนที่ดีหมายถึงความสามารถในการใช้และควบคุมแขนอย่างเหมาะสมและประณีต เป็นเรื่องสำคัญที่จำเป็นในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น การทำงาน, การออกกำลังกาย, หรือการดูแลตัวเอง การมีแขนที่ดีส่วนใหญ่จะพูดถึงความแข็งแกร่งและความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อบริเวณข้อต่าง ๆ เพื่อให้สามารถทำกิจกรรมได้อย่างราบรื่น ไม่เป็นผลกระทบต่อสุขภาพ
โดยพื้นฐานแล้ว, การพัฒนาแข้อต่าง ๆ เช่นไหล่, ศอก, ข้อมือ, และไหปลารับผิดชอบให้ได้ทำหัวข้อพิเศษต่าง ๆ เช่น การยกของหนัก, การทำงานที่ต้องใช้ความถูกต้องและความประณีต เช่นการใช้เครื่องมือ, การทำธุรกรรมที่ต้องใช้แข้อต่าง ๆ สำหรับผู้ที่อยู่ในกลุ่มอายุที่มีแขนที่ดี, จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติกิจกรรมได้อย่างสบายๆ และไม่เป็นผู้ที่ผิดหวังจากความไม่สำเร็จ ดังนั้น, การดูแลแข้อต่างๆ เพื่อให้ได้แขนที่ดีจึงเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาความสุขและความเป็นไปได้ให้ดีให้กับชีวิตประจำวัน
การใช้โบท็อกลดแขนคือกระบวนการทางการแพทย์ที่ใช้สารสกัดจากเชื้อสายพันธุ์ของแบคทีเรีย Clostridium botulinum เพื่อลดการกระตุ้นของกล้ามเนื้อในแขน โบท็อกซิน (Botulinum toxin) จะถูกฉีดเข้าไปในจุดที่ต้องการลดปัญหา เช่น ริมฝีปาก หรือริมตา เพื่อลดความกระหายของกล้ามเนื้อ
โบท็อกซิน (Botulinum toxin) จะผลักดันกระตุ้นปล่อยสารสื่อปรับสมดุลย์ (neurotransmitter) ชื่อ Acetylcholine ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมการติดต่อระหว่างเซลล์ปรับสมดุลย์และเซลล์กำหนดการกระตุ้นผู้รับ ผ่าตัดโบท็อกไม่ใช่กรณีจำเป็นให้ทุกคน การใช้โบท็อกซินเพื่อลดแขนจะต้องผ่านการประเมินสภาพร่างกายและปรึกษาแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้ โดยจะต้องพิจารณาปัจจัยต่างๆ เช่น อายุ เพศ สุขภาพร่างกาย และปัจจัยอื่นๆ เพื่อให้การใช้โบท็อกเซินเป็นไปได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิผล


เข้าชม : 151





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
email สำนักงาน pna_nfedc@nfe.go.th 

สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดพังงา
  ๕๙ หมู่ที่ ๓   ตำบลตากแดด อำเภอเมืองพังงา  จังหวัดพังงา  ๘๒๐๐๐ โทร ๐๗๖ - ๔๘๑๐๓๕ - ๖ โทรสาร ๐๗๖ - ๔๘๑๐๓๗
 มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผู้ดูแลระบบ  
muekzero24@gmail.com   ขอบคุณ อ.นิกร เกษโกมล ผู้พัฒนา cms

email สำนักงานกศน.จ.พังงา  pna_nfedc@nfe.go.th 
 
Powered by MAXSITE 1.10