[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
*** กำลังดำเนินการปรับปรุง/12 ตค 2566***

 

  
อวัยวะสำคัญสุดของมนุษย์ หัวใจ โรคหัวใจ การเตรียมตัวด้วยเครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้า
โดย : trieieieieoo2002   เมื่อวันที่ : อังคาร ที่ 8 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2566   


หัวใจเป็นอวัยวะที่สำคัญในร่างกายของมนุษย์ ซึ่งมีหน้าที่สำคัญในการส่งเสียงเตือนและปรับความเร็วของการไหลเวียนของเลือดในร่างกาย โดยหัวใจทำหน้าที่จัดพิมพ์โดยการบีบตัวและผ่อนคลาย เพื่อส่งเสียงเตือนไปยังกระแสโลหิตที่ถูกบีบตัน ไม่เพียงแค่มีบทบาททางกายภาพ หัวใจยังมีบทบาทที่สำคัญในด้านอารมณ์และความรู้สึกของมนุษย์ ผ่านการกระตุ้นการไหลของโลหิต เช่น เมื่อรับรู้ถึงความรู้สึกของความกรุณา ความชื่นช้อย หรือความโกรธ
ไม่ว่าจะเป็นในด้านกายภาพหรือด้านอารมณ์ ความสำคัญของหัวใจไม่สามารถถูกเข้าข้างหรือละเลยได้ การดูแลรักษาสุขภาพหัวใจเป็นสิ่งที่สำคัญ เช่น การออกกำลังกายแบบสม่ำเสมอ การบริโภคอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อหัวใจ และการตรวจเช็คสุขภาพหัวใจอย่างพิถีพิถัน ด้วยความสำคัญที่มีอยู่ ไม่ต้องการที่จะละเลยไปใช้ชีวิตที่ดีและมีคุณภาพ เรารับผิดชอบในการดูแลและปกป้องหัวใจของเรา เพื่อให้เรามีชีวิตที่แข็งแกร่งและมีคุณภาพ
โรคหัวใจเป็นภาวะที่เกิดขึ้นเมื่ออวัยวะหัวใจไม่สามารถทำงานได้อย่างปกติ โรคหัวใจมีหลายประเภทและอาจมีสาเหตุจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น การสูบบุหรี่ ความดันโลหิตสูง เนื้อเยื่อไขกระดูกแข็ง เชื้อแบคทีเรีย และพฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่ไม่ดี เช่น การบริโภคอาหารไม่ถูกสุขลักษณะและการพักผ่อนไม่เพียงพอ
โรคหัวใจสามารถแสดงผลในรูปแบบที่แตกต่างกันได้ เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจข้าง (coronary artery disease) ซึ่งเกิดจากการสูญเสียการไหลของเลือดไปยังกระแสไปในช่องหลอดเลือดหัวใจ โรคหัวใจตีบ (arrhythmia) ซึ่งเกิดจากการไม่ปกติของการเต้นของหัวใจ และโรคหัวใจวาย (heart failure) ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อหัวใจไม่สามารถสูบฉีดเลือดไปยังร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ การป้องกันโรคหัวใจ เราควรทำการดูแลสุขภาพที่ดี เช่น ออกกำลังกายสม่ำเสมอ บริโภคอาหารที่ถูกสุขลักษณะและมีประโยชน์ เพียงพอ ฝึกการใช้งานเครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้า ผ่อนคลายและพักผ่อนให้เพียงพอ


เข้าชม : 164





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
email สำนักงาน pna_nfedc@nfe.go.th 

สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดพังงา
  ๕๙ หมู่ที่ ๓   ตำบลตากแดด อำเภอเมืองพังงา  จังหวัดพังงา  ๘๒๐๐๐ โทร ๐๗๖ - ๔๘๑๐๓๕ - ๖ โทรสาร ๐๗๖ - ๔๘๑๐๓๗
 มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผู้ดูแลระบบ  
muekzero24@gmail.com   ขอบคุณ อ.นิกร เกษโกมล ผู้พัฒนา cms

email สำนักงานกศน.จ.พังงา  pna_nfedc@nfe.go.th 
 
Powered by MAXSITE 1.10