[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
*** กำลังดำเนินการปรับปรุง/12 ตค 2566***

 

  
อุปกรณ์เก็บพลังงานให้รถคุณวิ่งได้ตลอด เข้าใจการดูแลและเปลี่ยนแบตรถยนต์
โดย : vloppw1122   เมื่อวันที่ : ศุกร์ ที่ 4 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2566   


แบตรถยนต์คืออุปกรณ์ที่ใช้เก็บพลังงานไฟฟ้าเพื่อให้กับระบบไฟฟ้าของรถยนต์ โดยทั่วไปแล้วแบตรถยนต์จะมีหลายเซลล์แบ่งออกเป็นช่องๆ สำหรับใช้เก็บพลังงานไฟฟ้า เมื่อขับรถแล้วเครื่องยนต์จะส่งพลังงานไฟฟ้ามาชาร์จแบตเตอรี่ เพื่อให้มีพลังการทำงานสำหรับการใช้ไฟฟ้าของรถ โดยทั่วไปแบตรถยนต์จะมีการสูด-ผ่านกระแสได้อินทิเกรียม (DC) โดยใช้กระแสได้อินทิเกรียม (AC) จากการชาร์จจากโคมูป หรือผ่านการขับขี่
การดูแลแบตรถยนต์ เป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อให้ไม่เกิดปัญหาในการเริ่มต้นเครื่องยนต์ของรถ และให้แบตรถยนต์มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ควรทำการตรวจสอบและดูแลโดยสม่ำเสมอ เช่น การเช็คระดับกระแสไฟฟ้า การตรวจสอบความสะอาดของขั้วต่อไฟฟ้า และการทำค่าพาร์ทไซเซิล เป็นต้น หลังจากใช้งานแบตรถยนต์ให้ผ่านไปพื้นที่จัดเก็บที่มีความเย็นไม่สูง เพื่อไม่ให้อุณหภูมิสูงกระทบกับประสิทธิภาพของแบตรถยนต์ โดยปกติแล้วแบตโชว์จะไม่คุณไปถ้าไม่ได้อินโผกระแสไฟจำเป็น เช่น เปิดไฟห้องผ้า, เปิดกระจกหน้า หรือเปิดวิทยุ
การเปลี่ยนแบตรถยนต์คือกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ในรถยนต์ เพื่อให้รถสามารถทำงานได้อย่างปกติ แบตรถยนต์หรือแบตเตอรี่รถยนต์เป็นแหล่งจ่ายพลังงานสำคัญที่ช่วยให้ระบบไฟฟ้าของรถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเปลี่ยนแบตเตอร์รี่รถยนต์จำเป็นจะเกิดขึ้นให้สม่ำเสมอ เพื่อให้แบตเตอรี่ของรถไม่มีปัญหา โดยทั่วไปแล้ว ความถูกต้องของการเปลี่ยนแบตโดยผู้ไม่ชำนาญ จะส่งผลกระทบให้คุณภาพของชุดแบตโดไม่ได้อีก จึงควรใช้ช่างผู้ชำนาญในการเปลี่ยนแบตในรถยนต์ เพื่อให้การทำงานเกิดขึ้นอย่างถูกต้องและปลอดภัย
การเปลี่ยนแบตรถยนต์มีขั้นตอนที่ค่อนข้างเรียบง่าย โดยส่วนมากจะใช้เวลาไม่นาน แต่ควรทำการเปลี่ยนแบตรถยนต์ให้ถูกวิธี เช่น การปิดสวิทช์ไฟให้สมบูรณ์ การถอดสายไฟจากแบตเตอรี่ และการเป็นพื้นที่ทำงานที่มีความปลอดภัย สุดท้าย หากคุณสังเกตพบว่าแบตรถไม่ได้ผันผวัน เครื่องจ่ายไฟไม่ทำงาน หรือมีไฟกระพริบๆ คุณควรพิจารณารับบริการเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ได้ทันที


เข้าชม : 160





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
email สำนักงาน pna_nfedc@nfe.go.th 

สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดพังงา
  ๕๙ หมู่ที่ ๓   ตำบลตากแดด อำเภอเมืองพังงา  จังหวัดพังงา  ๘๒๐๐๐ โทร ๐๗๖ - ๔๘๑๐๓๕ - ๖ โทรสาร ๐๗๖ - ๔๘๑๐๓๗
 มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผู้ดูแลระบบ  
muekzero24@gmail.com   ขอบคุณ อ.นิกร เกษโกมล ผู้พัฒนา cms

email สำนักงานกศน.จ.พังงา  pna_nfedc@nfe.go.th 
 
Powered by MAXSITE 1.10