[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
*** กำลังดำเนินการปรับปรุง/12 ตค 2566***

 

  
กันฝนกันแดด ลดผลกระทบของฝนให้บ้านด้วยกันสาดหน้าบ้าน
โดย : toxictoxic22   เมื่อวันที่ : พฤหัสบดี ที่ 3 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2566   


ฝนตกคือปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อลมและความชื้นในบรรยากาศถูกทำให้เกิดการเจือปนพันธุกรรม โดยทั่วไปแล้ว เมื่อลมส่งพายุหรือความชื้นสูงข้ามบริเวณที่ผ่านไป เช่น บริเวณทะเลหรือแอ่งน้ำ พอถูกระบบการตัดขัดของลมให้ผ่านไม่ได้อีกต่อไป จะทำให้ความชื้นสะสมและสูงขึ้น จุดสูงสุดของความชื้นจะถูกร้อยต่ำ เช่น ใต้อุณหภูมิ, เพียงพอและ/หรือโครงสร้าง
การต่อเติมบ้านเพื่อป้องกันฝนเป็นหัวข้อที่ได้รับความสำคัญอย่างมากในช่วงฤดูฝนหรือในพื้นที่ที่มีปัญหาการระบายน้ำไม่ดี การป้องกันฝนให้บ้านของคุณสามารถรับมือได้อย่างทั่วถึงจะช่วยลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นจากการรั่วของหลังคารถ โดยสิ่งที่สำคัญในการต่อเติมบ้านเพื่อป้องกันฝนคือการเลือกรับชุดและวัสดุที่เหมาะสม. เช่น กระเบื้องแผ่กรีด กันสาดหน้าบ้าน หรือแผ่นปิดฝาคอลัมน์ที่สามารถป้องกันน้ำฝนจากการเข้าสู่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีวิธีอื่นๆในการป้องกันฝนให้บ้านของคุณ เช่น การตรวจสอบและซ่อมแซมหลังคารถเพื่อป้องกันการรั่วของหลังคารถ, การติดตั้งระบบระบายน้ำที่เหมาะสม, และการพื้นที่ชุด ใช้เวลาให้เพียงพอให้คุณได้วางแผนและปรับปรุงบ้านของคุณให้เต็มที่
การตกฝนมีผลกระทบต่อหลายด้านในชีวิตประจำวันของเรา ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบต่อสภาพอากาศ เกษตรกรรม เสียงและคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดน้ำท่วม หน้าผลกระทบของการตกฝนคือสถาณการณ์อากาศที่เป็นไปไม่ได้ให้มีความแสงแดดและอุณหภูมิสูง เช่น ให้อุณหภูมิเย็นขั้วโลก ในการเกษตรกรรม การตกฝันสำคัญในการยังชีพของพืช เพื่อให้พืชได้รับประโยช์จำเป็น เช่น การไถพื้นทื้ง
ฝนเป็นสิ่งที่ไม่แปลกใหม่ในชีวิตประจำวันของเรา แต่คุณรู้หรือไม่ว่าฝนสามารถมีผลกระทบต่อบ้านของเราได้อย่างไร? เมื่อฝนตกหนักๆ อาจส่งผลให้บ้านของคุณเกิดปัญหาการทำลายได้ เช่น การแพร่กระจายของน้ำที่ไม่ควบคุมได้อย่างถูกต้อง ผลกระทบที่สำคัญของฝนตกมีการเกิดการทับถมข้างๆ ถือเป็นปัญหารุมแพร์ใจให้กับผู้ชุมชื่น เพียงแต่การเพิ่มปัจจัยด้านการสารพันธ์และการใช้ชีวิตร่วมกันได้อย่างสื่อสาร
ไม่เพียงแค่นั้น ฝนที่ตกหนักอาจส่งผลให้บ้านของคุณเสียหายได้ โดยเฉพาะในกรณีที่บ้านไม่มีระบบระบายน้ำที่เพียงพอ การรั่วซึมของน้ำฝนอาจทำให้เกิดความชื้นและการชำรุดของโครงสร้างในบ้าน การต้องเผชิญกับปัญหาการทำลายจากฝนตกและการแพร่กระจายของน้ำที่ไม่ควบคุมได้อย่างถูกต้อง อาจส่งผลให้เพื่อนบ้านและชุมชุมใกล้เคียงได้อันตราย เช่น การสูญเสียทรัพย์สิน


เข้าชม : 148





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
email สำนักงาน pna_nfedc@nfe.go.th 

สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดพังงา
  ๕๙ หมู่ที่ ๓   ตำบลตากแดด อำเภอเมืองพังงา  จังหวัดพังงา  ๘๒๐๐๐ โทร ๐๗๖ - ๔๘๑๐๓๕ - ๖ โทรสาร ๐๗๖ - ๔๘๑๐๓๗
 มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผู้ดูแลระบบ  
muekzero24@gmail.com   ขอบคุณ อ.นิกร เกษโกมล ผู้พัฒนา cms

email สำนักงานกศน.จ.พังงา  pna_nfedc@nfe.go.th 
 
Powered by MAXSITE 1.10