[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
*** กำลังดำเนินการปรับปรุง/12 ตค 2566***

 

  
ประโยชน์ของคอลลาเจน !!!
โดย : Bee   เมื่อวันที่ : ศุกร์ ที่ 14 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566   


ประโยชน์ของคอลลาเจน !!!

คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่มีมากที่สุดในร่างกายของเรา และเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของผิวหนัง กระดูก กล้ามเนื้อ เส้นเอ็น เอ็น และเนื้อเยื่อเกี่ยวพันอื่นๆ ให้การสนับสนุนโครงสร้าง ความแข็งแรง และความยืดหยุ่นแก่เนื้อเยื่อเหล่านี้ โดยทำหน้าที่เป็น "กาว" ที่ยึดเนื้อเยื่อเหล่านี้ไว้ด้วยกัน

คอลลาเจนประกอบด้วยกรดอะมิโน ไกลซีน โพรลีน และไฮดรอกซีโพรลีนเป็นหลัก กรดอะมิโนเหล่านี้ถูกจัดเรียงเป็นโครงสร้างเกลียวสามชั้นที่ไม่เหมือนใคร ทำให้คอลลาเจนมีความแข็งแรงและคงตัว มีคอลลาเจนหลายประเภทที่พบในร่างกาย แต่คอลลาเจนประเภทที่ 1 มีมากที่สุดและพบได้ทั่วไปในผิวหนัง กระดูก และเส้นเอ็น

ในชั้นผิวหนัง คอลลาเจนช่วยรักษาความกระชับและความยืดหยุ่น เป็นโครงสร้างที่ช่วยให้ผิวอวบอิ่มและดูอ่อนเยาว์ อย่างไรก็ตาม เมื่ออายุมากขึ้น การผลิตคอลลาเจนตามธรรมชาติจะลดลง ซึ่งนำไปสู่การพัฒนาของริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย และสูญเสียความยืดหยุ่น

เนื่องจากความสำคัญในการรักษาสุขภาพและรูปลักษณ์ของผิว คอลลาเจนจึงกลายเป็นส่วนผสมที่ได้รับความนิยมในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผลิตภัณฑ์คอลลาเจนเฉพาะที่ได้รับการออกแบบมาให้ใช้กับผิวหนัง โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ความชุ่มชื้นและสนับสนุนการผลิตคอลลาเจน ในทางกลับกัน อาหารเสริมคอลลาเจนที่รับประทานได้จะนำมารับประทานและเชื่อว่าจะช่วยเติมเต็มระดับคอลลาเจนในร่างกายจากภายใน

สามารถดูข้อมูลอ้างอิงเพิ่มเติมได้ที่ https://women.kapook.com/view215636.html

สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือแม้ว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและอาหารเสริมคอลลาเจนอาจให้ประโยชน์บางประการ แต่ประสิทธิภาพของคอลลาเจนในการซึมผ่านผิวหนังและเติมระดับคอลลาเจนยังคงเป็นหัวข้อของการวิจัยและการอภิปรายอย่างต่อเนื่อง https://women.kapook.com/view215636.html

เข้าชม : 346





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
email สำนักงาน pna_nfedc@nfe.go.th 

สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดพังงา
  ๕๙ หมู่ที่ ๓   ตำบลตากแดด อำเภอเมืองพังงา  จังหวัดพังงา  ๘๒๐๐๐ โทร ๐๗๖ - ๔๘๑๐๓๕ - ๖ โทรสาร ๐๗๖ - ๔๘๑๐๓๗
 มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผู้ดูแลระบบ  
muekzero24@gmail.com   ขอบคุณ อ.นิกร เกษโกมล ผู้พัฒนา cms

email สำนักงานกศน.จ.พังงา  pna_nfedc@nfe.go.th 
 
Powered by MAXSITE 1.10